Ngẫu hứng hòa tấu cho vui...

Hôm trước có ông anh gọi lên nhà chơi buổi tối cuối tuần, khi lên tình cờ gặp một số anh em (mới gặp lần đầu), xáp vô chơi vài bài giải trí cho vui chứ thực sự chưa gặp và tập với nhau  lần nào.
- Ở bài “Bang bang – khi xưa ta bé” (Nhạc Pháp lời Việt), anh bạn guitar gỗ có vẻ như chưa có cảm hứng hay gặp bài lạ mà đánh chưa được nét lắm, vài chỗ đặt hợp âm cũng chưa đúng, tôi post lên để anh em tham khảo cho vui thôi, chứ gặp được người chơi dòng nhạc mình thích và chơi nhạc ăn ý với mình quả cũng thực cũng khó, gặp đâu chơi đó cho vui thôi. Tay Saxsophone là Huy – đoàn ca nhạc Sao Biển, thì ok rồi, có gặp nhau vài lần khi tôi chơi đàn ở các tụ điểm ca nhạc, nhưng cũng mới đàn nhạc chung với nhau lần đầu.
Tôi là người đánh đàn điện:
 

 - Trích đoạn “Elle Etait Si Jolie” – Vì nàng đẹp như một bong hồng (Nhạc Pháp lời Việt):

- Ở bài “Vĩnh biệt người tình” (Nhạc Pháp: Adieu Sois Heureuse) thì anh guitar gỗ bấy lâu hình như tự đệm hát ở cung Rê, nay tôi đánh hợp âm Sol thi bị “bó tay”!!! Nghiệp dư mà. Vui là chính. Bài này Huy thổi Saxsophone cũng rất OK:

Mong muốn tìm mấy em cùng sở thích, thỉnh thoảng chơi hòa tấu nhạc trữ tình êm nhẹ, nhất là nhạc Pháp cho vui mà khó quá, thứ 2 là tôi muốn ghi hình tôi đệm hợp âm các bài nhạc Pháp hay, đã in dấu trong tâm trí nhiều người VN chúng ta, để anh em có thể tham khảo, vì tham khảo bằng video sẽ dễ hơn là qua mấy trang Web lời nhạc + hợp âm. Vậy mà từ bấy lâu vẫn chưa có mong muốn nào thực hiện được.
Sắp tới, tôi sẽ tìm lời Việt và ghi hợp âm mấy bài hát trên cho anh em nào cần thì tham khảo (ghi chú là mấy trang lời nhạc + hợp âm có bài đúng có bài sai nên an hem cũng cần kiểm tra lại khi tham khảo hợp âm, nếu đánh nghe bị “phô” thì chỉnh lại hợp âm cho đúng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét