Đàn hát giải trí

Thực sự là giọng ca “quần chúng” thì rất nhiều, còn giọng ca “xuất chúng” thì thật là hiếm và rất hiếm khi gặp.
Vào ngay lúc 2 trận banh hấp dẫn của vòng loại World Cup 2018 (Mexico - Thụy Điển, Đức - Nam Hàn) chuẩn bị bắt đầu thì có nhóm du khách đến chơi... Rối một người lên hát như bao người khác...
Người này lần đầu tôi gặp nên không biết tên, sau mới biết là Lê Cát Tiên, chị của nhạc sỹ, ca sĩ trẻ Lê Cát Trọng Lý, trong đoàn khách du lịch từ Đà Nẵng đến Phú Yên, người này hát rất hay, thuộc lời từng bái hát, lại còn giúp cho tôi biết tone (hợp âm chủ) của từng bài mà mình hát, phong cách lịch sự, tự nhiên, chuyên nghiệp (có lẽ cũng là ca sĩ như cô em? con nhà tông không giống lông cũng giống cánh).
Tiên hát rất hay nên liên tục được khán giả cổ vũ và yêu cầu nên hát tới 5 bài: Tuổi mười ba; Hãy yêu như chưa yêu lần nào; Mùa đông của anh; Lời cuối cho em và một bài gì tôi quên mất tên rồi.
Sau đó Tiên có đề nghị tôi hát 1 bài, tuy tôi hát không hay lắm nhưng đáp lại tôi đã hát bài Người ở lại Charlie.
Giờ nhìn lại mới thấy 2 chị em rất giống nhau:
Lê Cát Trọng Lý (cô em):

Lê Cát Tiên (cô chị, người mà tôi đề cập trong bài):
Với một bài hát mà bạn đang thích, thì cảm giác khi bạn đàn cho một người hát rất hay bài hát đó (không nhất thiết là ca sĩ) sẽ thật là bay bổng.
Coffee guitar Bolero, 333B Tr/Chinh, P7, TP Tuy Hòa. 27/6/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét