Solo hòa tấu bài hát "Trời còn mưa mãi" ( Ribaibaru )

1. Giới thiệu:

Thể theo yêu cầu một số anh em, sau đây là video solo giai điệu, có ghi hợp âm, bài hát Nhật: Trời còn mưa mãi ( Ribaibaru )Một bài hát theo mình là rất hay, với giai điệu nhẹ nhàng và ca từ lời Việt đầy cảm xúc, do nhạc sĩ Nhật Ngân chuyển lời. Vừa là giải trí, vừa là bài thực hành và tham khảo cho anh em tập đàn:

2. Video: (Trong bài sử dụng tone Dm#, khi thực hành có thể chuyển sang Dm cho dễ).


3. Lời bài hát "Trời còn mưa mãi":


Trời còn làm mưa mãi / Cho nhớ thương dâng đầy vơi…

Cuộc tình mình ngày qua / Vỡ tan như bọt mưa…

Nào ngờ đâu ta vẫn / Mang những vấn vương

Bâng khuâng ngày tháng / Hỡi những cánh chim

Về đâu cho ta nhắn tới ai nỗi niềm…

Em, từ xa vắng có bao giờ nhớ thương

bao ngày cũ, có thấy tâm hồn,

Mình chợt bâng khuâng khi thu về…

Để trời làm mưa gió…

Anh, từ xa vắng vẫn mang đầy xót xa

Những dấu yêu ngày cũ

Vẫn mãi cứ mong chờ

Một ngày tình ta thôi chia lìa…


Trời còn mưa mãi / 
Khiến cho ta buồn thêm

Lặng một mình ngồi đây / Ngắm mưa bay ngoài song
Người dạt trôi nơi nao / 
Đêm vắng có nghe tâm tư sầu nhớ

Tới những phút xưa / Mình còn nhau môi ấm ngất ngây trao tình…

 

Em, từ xa vắng có bao giờ nhớ thương

bao ngày cũ, có thấy tâm hồn,

Mình chợt bâng khuâng khi thu về?

Để trời làm mưa gió…

 

Anh, từ xa vắng vẫn mang đầy xót xa

Những dấu yêu ngày cũ

Vẫn mãi cứ mong chờ

Một ngày tình ta thôi chia lìa…

* * *

Bài này còn có phiên bản lời Việt khác, với tựa bài là "Tiễn em trong mưa", do Khánh Hà thể hiện. Tone NỮ (Bm - Si thứ)

Tham khảo video:


- hết -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét