Học đệm hát với hơn 270 bài hát hay



Hơn 150 bài nhạc vàng + hơn 120 bài nhạc trữ tình, nghe giai điệu đặt hợp âm, chẳng cần thuộc lòng…
Collection 1
150 bài nhạc xưa, nhạc Vàng
TT
TÊN BÀI HÁT
CÂU ĐẦU
TÁC GiẢ
1
10 năm tái ngộ
Suốt đêm không ngủ, bên tách cà phê đen...
Thanh Sơn
2
10 năm tình cũ
Mười năm không gặp tưởng tình đã cũ…
Trần Quảng Nam
3
10 năm yêu em
Mười năm yêu em ta thấm đời mộng mị…
Trầm Tử Thiêng
4
Anh không chết đâu anh
Anh không chết đâu anh…
Trần Thiện Thanh
5
Áo cưới hoa cà
Đã từ lâu rồi, tôi là lính chiến…
Hùng Linh
6
Áo đẹp nàng dâu
Còn gì đẹp hơn những ngày bên nhau…
Anh Bằng
7
Bài ca kỷ niệm
Còn gì giờ đây em sao nhớ thương đầy vơi
Tú Nhi & B.Giang
8
Bão tình
Tình khi yêu đương càng thương luyến…
Hoàng Trọng
9
Biển tình
Nằm nghe sóng vỗ từng lớp xa…
Lam Phương
10
Bức tâm thư
Vài hàng gửi anh trìu mến…
Lam Phương
11
Ca dao mẹ
Mẹ ngồi ru con đong đưa võng buồn…
Trịnh công Sơn
12
Ca khúc mừng xuân
Ca vang vang, đàn nhịp nhàng, đón xuân sang
Văn Phụng
13
Các anh về
Anh đi một sáng Thu buồn…
Hoàng Thi Thơ
14
Căn nhà màu tím
Chiều nhìn ra đầu ngõ…
Hoài Linh
15
Căn nhà ngoại ô
Tôi ở ngoại ô, một căn nhà xinh…
Anh Bằng
16
Con đường xưa em đi
Con đường xưa em đi, vàng lên mái tóc thề
Châu Kỳ - Hồ Đình Phương
17
Chiều hoang
Đường chiều hoang vắng, chỉ mình tôi…
Khánh Băng
18
Chiều mưa biên giới
Chiều mưa biên giới anh đi về đâu…
Nguyễn Văn Đông
19
Chiều thương đô thị
Hôm xưa tay nắm tay nhau em hỏi tôi rằng
Hoài Linh & Song Ngọc
20
Chiều trên phá tam giang
Chiều trên phá Tam Giang…
Trần Thiện Thanh
21
Cho tôi được 1 lần
Cho tôi được một lần nhìn hoa giăng đầu ngõ
Bảo Thu
22
Chủ nhật buồn
Mỗi lần gặp nhau, khi về mình vẫn thường…
Phạm Duy
23
Chúng mình 3 đứa
Mình có ba người vừa đúng nét đôi mươi
Hoài Linh & Song Ngọc
24
Chuyện chúng mình
Đêm nay anh ngồi, lặng yên nghe tôi kể…
Trúc Phương
25
Chuyến đi về sáng
Người ơi nếu yêu rồi, chớ để buồn…
Mạnh Phát
26
Chuyện hai người
Đã từ lâu rồi cánh chim bạt gió...
Minh Kỳ
27
Chuyến tàu hoàng hôn
Chiều nao, tiễn nhau đi khi bóng ngả xế tà…
Hoài Linh - Minh Kỳ
28
Chuyện tình buồn
Năm năm rồi không gặp, từ khi em lấy chồng
Phạm Duy
29
Chuyện tình Lan và Điệp
Tôi kể người nghe đời Lan và Điệp…
Mạc Phong Linh Mai Thiết Lĩnh
30
Chuyện tình mộng thường
Vẫn biết trên cõi đời thường yêu thường mơ…
Trần thiện Thanh
31
Chuyện tình người đan áo
Có người con gái, đông về đan áo ấm ra xa trường
Băng Tâm, Đặng Thế Luân
32
Ch.tình ng thiếu nữ tên Thi
Thưở ấy xa xưa có một nàng một nàng thiếu nữ
Hoàng Thi Thơ
33
Đa tạ
Tôi xin đa tạ, ngày nao sống phải thẹn thùng...
Anh Việt Thu
34
Đan áo mùa Xuân
Cứ mỗi lần hoa mai vàng trước ngõ…
Phạm Thế Mỹ
35
Đập vỡ cây đàn
Đập vỡ cây đàn giận đời đập vỡ cây đàn…
Lê Mộng Bảo
36
Đêm dài chiến tuyến
Một đêm dài nhớ em, một đêm dài trắng đêm
Lam Phương
37
Đêm đông
Chiều chưa đi màn đêm buông xuống…
Nguyễn Văn Thương
38
Đoạn cuối tình yêu
Còn khóc chi em thôi buồn chi em…
Tú Nhi (Chế Linh)
39
Đôi ngã chia ly
Em ơi nép vào lòng anh…
Khánh Băng
40
Đồi thông 2 mộ
Một chiều rừng gió lộng một chiều rừng …
Hồng Vân
41
Đời chỉ còn tình yêu
Đường về ngõ tối đêm nay lạnh lùng...
Nhạc Vàng
42
Đưa em vào hạ
Mùa hè năm nay, anh sẽ đưa em rời phố chợ…
Trầm Tử Thiêng
43
Đừng nói xa nhau
Đừng nói xa nhau, cho tâm hồn đau khổ...
Châu Kỳ - Hồ Đình Phương
44
Đường xưa lối cũ
Đường xưa lối cũ…
Hoàng Thi Thơ
45
Em còn nhớ mùa xuân
Em có bao giờ còn nhớ mùa xuân...
Ngô Thụy Miên
46
Em đi rồi
Em đi rồi, đường xưa có nắng không anh…
Lam Phương
47
Gõ cửa
Nếu có lần em gõ cửa ghé thăm…
Anh Bằng
48
Gửi về em một lá thư
Gửi về em, một lá thư anh viết bên đèn khuya…
Đỗ Thu – Bolero
49
Giết người trong mộng
Làm sao giết được người trong mộng…
Phạm Duy
50
Gió về miền xuôi
Gió về miền xuôi, anh đưa em cuối nẻo…
Anh Việt Thu
51
Giọng ca dĩ vãng
Ngày xưa mỗi lần em buông tiếng hát…
Bảo Thu
52
Giọt buồn không tên
Vừa chiều hôm nao anh với tôi đi dạo phố…
Nhạc Vàng
53
Giọt lệ đài trang
Ngày xưa ai lá ngọc cành vàng…
Châu Kỳ
54
Giọt lệ sầu
Giọt lệ này em cho anh hơn tất cả…
Lam Phương
55
Giờ này anh ở đâu
Giờ này anh ở đâu…
Khánh Băng
56
Hai mùa mưa
Mùa mưa lần trước anh về đây ghé thăm tôi
Lê Minh Bằng
57
Hai vì sao lạc
Người về, một mùa thu gió heo mây…
Anh Việt Thu
58
Hàn mặc tử
Đường lên dốc đá nữa đêm trăng tà...
Trần thiện Thanh
59
Hát cho người nằm xuống
Anh nằm xuống sau một lần đã đến đây...
Trịnh Công Sơn
60
Hát cho người tình phụ
Em! sao em đã nói yêu tôi…
Tú Nhi
61
Hãy quên anh
Đếm bao lá vàng đốt thư tình cũ…
Diên An
62
Hận đồ bàn
Rừng hoang vu, vùi lấp bao nhiêu…
Xuân Tiên
63
Hoa nở về đêm
Chuyện từ một đêm cuối nẻo một người...
Mạnh Phát
64
Hoa trinh nữ
Qua một rừng hoang gió núi theo sang...
Trần thiện Thanh
65
Hoài Thu
Mùa thu năm ấy trên đường đến miền cao nguyên
Nhạc Vàng
66
Hỏi người còn nhớ đến ta
Hỏi vì sao đông buồn mưa tuôn lạnh giá....
Hoàng Thi Thơ
67
Hồi tưởng
Đêm trắng đêm, chong đèn tôi viết…
Nhạc Vàng
68
Kỉ niệm một mùa hè
Tôi lính nhỏ đi chinh chiến miền xa …
Song Ngọc
69
Kiếp cầm ca (1)
Khi biết em mang kiếp cầm ca …
Minh Kỳ
70
Kinh khổ
Mẹ ngồi nguyện cầu hằng bao đêm …
Trầm Tử Thiêng
71
Khi đã yêu
Khi đã yêu thì mơ mộng nhiều…
Nguyễn Văn Đông
72
Không bao giờ quên anh
Tôi viết lên đây với tất cả chân thành…
Hoàng Trang
73
Khuya này anh đi rồi
Gió lạnh lạnh buồn ơi…
Châu Kỳ
74
Ly rượu mừng
Ngày xuân nâng chén ta chúc nơi nơi
Phạm Đình Chương
75
Lối về xóm nhỏ
Về thôn xưa ta hát khúc hoan ca…
Trịnh Hưng
76
Lỡ yêu rồi
Lỡ yêu rồi làm sao quên được anh ơi...
Lê Dinh
77
Lời giã biệt
Giờ chia tay, anh ra chốn biên cương tôi ra sa trường…
Nhạc Vàng
78
Lời kẻ đăng trình
Biết rằng mai chia đôi người đôi ngả…
Chế Linh
79
Lời tình viết vội
Bao năm xuôi ngược khắp miền hành quân...
Trần thiện Thanh
80
Một đời yêu anh
Chưa đặt tên cho một chuyện tình….
Trần thiện Thanh
81
Một người đi
Tôi tiễn anh lên đường trời hôm nay mưa nhiều lắm
Mai Châu
82
Mùa thu chết
Ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo…
Phạm Duy
83
Mùa xuân lá khô
Tôi trở lại vùng hành quân
Trần thiện Thanh
84
Mưa đêm ngoại ô
Trời đã khuya rồi đây, trăng chênh chếch
Đỗ Kim Bảng
85
Mưa rừng
Mưa rừng ơi mưa rừng, hạt mưa nhớ ai
Huỳnh Anh
86
Mưa
Mưa rơi rơi trên đường, mưa rơi suốt canh trường
Văn Phụng
87
Nếu
Nếu, nếu một ngày không có em...
Khánh Băng
88
Nó và Tôi
Tôi nó sinh ra nhằm chinh chiến...
Song Ngọc
89
Nói với người tình
Qua lối nhỏ vào nhà em, muốn ghé vào thăm
Trúc Sơn
90
Nỗi buồn hoa phượng
Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn
Thanh Sơn
91
Nụ cười chua cay
Thôi im đi, im đi…
Tú Nhi
92
Ngày đó xa rồi
Xa nhau, đã cách xa rồi…
Tú Nhi
93
Ngày xưa anh nói
Ngày xưa anh nói anh thương có em thôi…
ThúcĐăng & ThanhTuyền
94
Ngõ hồn qua đêm
Chiều bàn giao qua vùng đêm đen biên giới
Hàn Châu
95
Ngọn trúc đào
Chiều xưa có ngọn trúc đào…
Nhạc Vàng
96
Ngoại ô buồn
Từ tiền tuyến tôi về, thăm căn nhà ngoại ô
Anh Bằng
97
Ngoại ô đèn vàng
Một người vừa đi lặng lẽ, trên con đường...
Y Vân
98
Người đi ngoài phố
Người đi đi ngoài phố, chiều nắng tắt…
Anh Việt Thu
99
Người em xóm Đạo
Ngày xưa tôi có người yêu rất đẹp ở xóm đạo…
Bằng Giang
100
Người ở lại Charlie
Anh, anh, hỡi anh ở lại Charlie…
Trần thiện Thanh
101
Nha Trang ngày về
Nha Trang ngày về, mình tôi trên bãi khuya
Phạm Duy
102
Nhật kí đời tôi
Ngược thời gian trở về quá khứ…
Thanh Sơn
103
Những ngày xưa thân ái
Những ngày xưa thân ái anh gởi lại cho ai
Phạm Thế Mỹ
104
Phận gái thuyền duyên
Từ nay thôi đành duyên mình lỡ đôi…
Giao Tiên
105
Qua cơn mê
Một mai qua cơn mê, xa cuộc đời bềnh bồng
Nhạc Vàng
106
Quán nửa khuya
Quán nửa khuya đèn mờ theo hơi khói…
Tuấn Khanh - Hoài Linh
107
Rong chơi cuối trời quên lãng
Ta đi lang thang theo ngày tháng, theo thời gian…
Hoàng Thi Thơ
108
Rong rêu
Thà là rong rêu, lênh đênh trên biển…
Nhạc Vàng
109
Rừng lá thấp
Rừng lá xanh xanh cây phủ đường đi…
Trần thiện Thanh
110
Sao đành xa em
Đêm nay một mình em, cô đơn dưới ánh đèn vàng…
Nguyệt Ánh
111
Sầu đông
Chiều nay gió Đông về, dừng chân…
Khánh Băng
112
Sầu lẻ bóng
Người ơi khi cố quên là khi lòng nhớ thêm
Anh Bằng
113
Sương lạnh chiều Đông
Chiều xưa phai nắng dấu mòn đưa lối…
Mạnh Phát
114
Sương trắng miền quê ngoại
Lội bùn dơ băng lau lách xuyên đêm…
Đinh Miên Vũ
115
Tạ từ trong đêm
Thăm thẳm chiều trôi, khuya anh đi rồi…
Trần thiện Thanh
116
Tâm sự đời tôi
Khi vừa lớn lên, tôi đã vội yêu một người
Thanh Sơn
117
Tâm sự người lính trẻ
Từ khi anh thôi học, từ khi đôi lứa đôi đường
Trần thiện Thanh
118
Tâm sự với em
Em vô tình em chẳng hiểu cho anh...
Hoàng Trang
119
Tìm về
Đêm vắng anh ơi có buồn lắm không...
Y Vân & Lan Đài
120
Tình bơ vơ
Càng nhìn em, yêu em hơn và yêu em mãi
Lam Phương
121
Tình chết theo mùa đông
Chiều buồn ngồi một mình…
Lam Phương
122
Tình đầu tình cuối
Tình đầu hay tình cuối, khi một ngày…
Trần thiện Thanh
123
Tình hờ
Tôi đang lừa dối em mà sao em không biết…
Nhạc Vàng
124
Tình khúc chiều mưa
Tình chết không đợi chờ, tình xa ai nào ngờ
Nguyễn Ánh 9
125
Tình lỡ
Thôi rồi, còn chi đâu anh ơi…
Nhạc Vàng
126
Tình yêu trả lại trăng sao
Thôi hết rồi người đã xa tôi…
Lê Dinh
127
Tôi đã gặp
Tôi đã gặp anh, người anh quá hiên ngang…
Nhạc Vàng
128
Tôi đưa em sang sông
Tôi đưa em sang sông, chiều xưa…
Nhật Ngân & Y Vũ
129
Tuyết lạnh
Tại anh đó nên duyên mình dở dang…
Lê Dinh
130
Tuyết trắng
Anh biết chiều nay em anh buồn lắm …
Trần thiện Thanh
131
Tha La xóm đạo
Đây suối rừng xanh, đồn quanh đầy mây trắng …
Nhạc Vàng
132
Thao thức vì em
Em ơi suốt đêm thao thức vì em...
Lam Phương
133
Thôi
Thôi em đừng khóc nữa làm gì…
Y Vân
134
Thu sầu
Mùa thu thưa nắng gió mang niềm nhớ…
Lam Phương
135
Thuở ấy có em
Thuở ấy có em anh yêu cuộc đời...
Huỳnh Anh
136
Thư về người em gái thành đô
Nhiều khi tôi muốn viết thư thăm em...
Phạm Thế Mỹ
137
Thương về miền đất lạnh
Tôi nhớ Đà Lạt mơ…
Minh Kỳ
138
Thương về quán trọ
Biết rằng anh sẽ buồn, ngày mai đến nhà tôi
Lê Dinh
139
Trang nhật ký
Giờ đây âm thầm bên trang nhật ký…
Hoàng Trọng
140
Trăng tàn trên hè phố
Tôi lại gặp anh, người trai nơi chiến tuyến…
Phạm Thế Mỹ
141
Trên 4 vùng chiến thuật
Tôi thường đi đó đây, bùn đen in dấu giày…
Trúc Phương
142
Về đây nghe em
Về đây nghe em, về đây nghe em…
Nhạc Vàng
143
Vết thù trên lưng ngựa hoang
Ngựa hoang nào dẫm nát tơi bời…
Phạm Duy
144
Vọng gác đêm sương
Buông khói ngây thơ, tôi kể người nghe...
Mạnh Phát
145
Vòng tay nào cho em
Thôi hết từ nay cách biệt rồi…
Nhạc Vàng
146
Vùng lá me bay
Nhìn lá me bay nhớ kỷ niệm hai chúng mình
Trần Quang Lộc
147
Xin anh giữ trọn tình quê
Chung vui đêm này cho trọn tình yêu thương
Duy Khánh
148
Xin còn gọi tên nhau
Tiếng hát bay trên hàng phố bâng khuâng…
Nhạc Vàng
149
Xin hãy quên tôi
Thôi, em hãy quên tôi, em hãy quên tôi…
Anh Bằng
150
Xin làm người xa lạ
Còn gì đâu em, tháng ngày vui qua mất rồi
Nhạc Vàng
151
Xin mặt trời ngủ yên
Một ngày, ngày đã qua, ôi một ngày…
Trịnh Công Sơn
152
Xin trả lại thời gian
Xin trả lại những kỷ niệm buồn vui…
Thanh Sơn
153
Xin trả tôi về
Xin trả tôi về ngày xưa thơ mộng đó…
Mặc Thế Nhân
154
Xin tròn tuổi loạn
Tôi không tham không tham kho tàng vô tận
Hoài Linh
155
Yêu là chết trong lòng
Làm sao tôi biết yêu đương là khúc đoạn trường
Phạm Duy
156
Yêu một mình
Nhà em có hoa vàng trước ngõ...
Trịnh Lâm Ngân
Collection 2
Hơn 120 bài nhạc trữ tình (Anh, Nga, Pháp, Nhật, Việt)
TT
TÊN BÀI HÁT
CÂU ĐẦU
TÁC GiẢ
1
Anh thì không
Bao xa hoa đam mê vây lấy em…
Nhạc Pháp
2
Ảo ảnh
Yêu cho biết sao đêm dài…
Y Vân
3
Bài ca trữ tình
Ngày mai không có em trong đời…
Nhạc Pháp
4
Bài cuối cho người tình
Người yêu ơi còn nhớ không, chuyện ngày xưa...
Nguyễn Vũ
5
Bài tình ca cho em
Anh hát cho em bài tình ca thiết tha…
Ngô Thụy Miên
6
Bản tình cuối
Mưa có rơi và nắng có phai…
Ngô Thụy Miên
7
Bang Bang
Khi xưa đôi ta bé ta chơi, đôi ta chơi bắn súng…
Nhạc Pháp
8
Bên em đang có ta
Bao nhiêu em bé thơ, như nụ hoa dưới mặt trời…
Trúc Hồ & Trầm Tử Thiêng
9
Bỏ quên con tim
Gọi thầm tên em khi nắng chiều nhạt...
Đức Huy
10
Buồn như ly rượu đầy
Buồn như ly rượu đầy không có ai cùng cạn…
Y Vân
11
Cánh buồm xa xưa
Vi vu, đồi thông reo xao xác lá chiều nay…
Nhạc Pháp
12
CommeToi
Ngày đó cứ ngỡ với nhau...
Nhạc Pháp
13
Con đường màu xanh
Này người yêu xin quay mặt đi…
Trịnh Nam Sơn
14
Con tim thật thà
Ngày hôm qua mình chia tay nhớ em muôn vàn
Trịnh Nam Sơn
15
Còn yêu em mãi
Yêu em như thuở nào…
Nguyễn Trung Cang
16
Con yêu
Dù đã lỡ bước đến chốn nơi nào
Nhạc Ngoại
17
Cơn mưa trong đời
Hãy còn yêu, đừng có phụ nhau…
Nhạc Pháp
18
Cuộc tình tàn
Cuộc tình tàn, cuộc tình vắng bóng anh
Nhạc Pháp
19
Chỉ còn mình anh
Người ra đi để sầu úa lên trăng vàng…
Nhạc Ngoại
20
Chỉ là giấc mơ qua
Như làn mây tình yêu thôi giờ đây lững lờ…
Nhạc Ngoại
21
Chia tay tình đầu
Người yêu hỡi, xin giấu lệ sầu khi chia tay tình đầu
Trường Huy
22
Chiều nay không có em
Chiều nay mình lang thang trên phố dài
Ngô Thụy Miên
23
Cho em lời cuối
Nói một lời, lần cuối với em người ơi…
Trường Huy
24
Chuyện phim buồn
Những khi lỡ xem phim buồn…
Nhạc Pháp
25
Dấu tình sầu
Chiều còn vương nắng để gió đi tìm…
Ngô Thụy Miên
26
Dòng sông quê hương
Có ai về phía thương yêu xa xôi muôn trùng...
Nhạc Ngoại
27
Dừng bước giang hồ
Chiều nay sương gió, lữ khách dừng…
Nhạc Ngoại
28
Đã biết có hôm nay
Mình xa nhau mà lòng vẫn nhớ
Trịnh Nam Sơn
29
Đếm nay anh thấy cô đơn
Một chiều anh đã đến trong giấc mộng…
Nhạc Ngoại
30
Đau [Mal]
Đau! từ đáy trái tim ta buồn đau…
Nhạc Pháp
31
Đôi bờ
Đêm dài qua, dưới mưa rơi, em mong chờ…
Nhạc Nga
32
Đồng xanh
Đồng xanh là chốn đây
Nhạc Ngoại
33
Đừng phá vỡ ân tình
Trong đêm sâu nên vầng sao chói sáng…
Nhạc Ngoại
34
Đừng xa em đêm nay
Đừng xa em đêm nay khi bóng trăng…
Đức Huy
35
Đường xa ướt mưa
Đêm nay thời gian đứng yên lắng đọng
Đức Huy
36
Gọi tên người yêu
Ngồi họa hình người tình... vào bãi cát vàng
Nhạc Pháp
37
Giã từ tình yêu
Tình yêu cho nhau say đắm…
Nhạc Pháp
38
Giáng ngọc
Bàn tay năm ngón em vẫn kiêu sa
Ngô Thụy Miên
39
Giọt sầu trong tim
Mẹ cha tôi vẫn luôn thương tôi
Nhạc Pháp
40
Hãy dắt em về
Hãy dắt em về, về nơi cõi mênh mông…
Nhạc Pháp
41
Hãy yêu như chưa yêu lần nào
Hỡi anh yêu xin anh đừng buồn…
Lê Hựu Hà
42
Hận tình trong mưa
Người tình đi xa, mãi nơi chân trời…
Nhạc Nhật
43
How Can I Tell Her
She knows when I'm lonesome…
Nhạc Anh
44
Khi có chàng
Nhiều đêm yêu đương, ôi nồng thắm…
Nhạc Pháp
45
Khi con tim yêu
Khi con tim yêu thật nồng nàn…
Nhạc Pháp
46
Khi cô đơn anh gọi tên em
Nắng mai tràn về, bướm hoa cười đùa
Nhạc Anh
47
Không cần nói anh yêu
Ngày xa xưa anh nói yêu em…
Nhạc Anh
48
Lại đây bên em
Lại đây bên em, anh hỡi chớ khi xa em
Nhạc Ngoại
49
Lãng du
Âm thanh ngây ngất vui
Nhạc Pháp
50
Lòng mẹ
Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào…
Y Vân
51
Lời cuối cho em
Em, anh xin em một lần cuối…
Nguyễn Vũ
52
Lời từ giã
Khi nghe em nói lên câu từ giã
Trịnh Nam Sơn
53
Màu mắt nhung
Con đường trơn ướt, tiễn em ra đi chiều nay…
Đức Huy
54
Mây lang thang
Mây, sao còn bay mãi không quay về đây…
Nhạc Anh
55
Mẹ hiền
Người Mẹ hiền yêu dấu…
Nhạc Pháp
56
Môi tím
Tình mình là tình đẹp nhất đó anh …
Nhạc Ngoại
57
Một lần đến mai sau
Hỡi chàng, tha thứ vì đã lỡ yêu anh
Nhạc Pháp
58
Một ngày không có em
Một ngày không có em…
Y Vân
59
Một tình yêu
Một người mãi đi, tìm nơi chân mây…
Đức Huy
60
Một thời đã xa
Đừng buồn em hỡi khi lỡ nói yêu anh rồi…
Trường Huy
61
Một thời để yêu
Chút ánh sáng cho cuộc đời…
Nhạc Pháp
62
Mùa thu cho em
Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ …
Ngô Thụy Miên
63
Mưa trên biển vắng
Mưa buồn mãi rơi trên biển xưa âm thầm…
Nhạc Pháp
64
Nếu xa nhau
Nếu xa nhau, anh xin làm mây thu…
Đức Huy
65
Niềm đau chôn dấu
Chiều buồn sầu về quạnh vắng…
Nhạc Ngoại
66
Niềm thương nhớ
Niềm thương nhớ, em với anh còn đó …
Nhạc Pháp
67
Nỗi đau niềm nhớ
Đừng nhìn em, xin anh lắng nghe, người yêu…
Nhạc Ngoại
68
Ngàn năm vẫn đợi
Bên nhau ta xây đắp ôi hành phúc đôi mình…
Nhạc Ngoại
69
Ngày đó
Ngày đó trên chiếc cầu, em nhớ chăng…
Jo Marcel
70
Ngày vui năm ấy
Màn đêm xuống dần, Một mình đơn côi …
Nhạc Pháp lời Việt
71
Người đàn bà đang yêu
Kiếp sống mong manh như tơ trời…
Nhạc Ngoại
72
Người đẹp
Người đẹp yêu dấu đẹp như trăng sao…
Nhạc Ngoại
73
Người tình trăm năm
Đến một ngày một ngày nào đó...
Đức Huy
74
Nhìn nhau lần cuối
Em, giờ hai đứa mình xa nhau rồi…
Nguyễn Ánh 9
75
Nhớ phút ấy
Nhớ phút ấy ta yêu nhaụ...
Mai Anh Việt
76
Như đã dấu yêu
Trong đôi mắt anh em là tất cả…
Đức Huy
77
Ôi tình yêu - Oh! Mon Amour
Cuộc tình ngày đó đã ghi trong ta…
Nhạc Pháp
78
PaPa - người cha yêu dấu
Nhớ những năm xa xưa ngày cha đã già…
Nhạc Ngoại
79
Phút giây thần tiên
Hôm nay mây giăng sáng trong…
Nhạc Ngoại
80
Sa mạc tình yêu
Tình yêu anh ơi cút bắt trò chơi…
Nhạc Ngoại
81
Tan Tác
Ta đưa người đi đường về tình chia hai lối...
Nhạc Ngoại
82
Tàn tro
Giọt nước rơi hay giọt sầu rơi rơi…
Nhạc Ngoại
83
Tay trong tay
Khi ta bên em giây phút ân tình ngọt ngào…
Nhạc Pháp
84
Tất cả cho anh
Hỡi chàng tha thứ vì đã lỡ yêu anh…
Nhạc Pháp
85
Tiễn em nơi phi trường
Từ nay cách xa nghìn trùng …
Nhạc Pháp
86
Tình (1)
Tình là trang giấy trắng viết lên sầu muộn…
Nhạc Ngoại
87
Tình (2)
Tình là một chuyện muôn màu…
Văn Phụng
88
Tình cờ
Tình yêu như tiếng hát bỗng cất cánh...
Diệp Minh Tuyền
89
Tình lỡ trăm năm
Tình yêu ấy anh mang về trao cho người…
Nhạc Ngoại
90
Tình như lá bay xa
Tình yêu mới hôm qua, nay lạnh lùng…
Nhạc Ngoại
91
Tình nhạt phai
Chiều buồn nghiêng nắng
Nhạc Ngoại
92
Tình nồng cháy
Em không mơ hoang kiếp sống…
Nhạc Pháp
93
Tình nồng
Đừng buồn nhé em hỡi, cuộc tình nào...
Nhạc Ngoại
94
Tình vào thu
Này người yêu hỡi, em hãy quay về đây
Trịnh Nam Sơn
95
Tình xa khuất
Chiều một mình trên phố, tâm hồn lạnh lùng...
Trường Huy
96
Tình xanh
Ngát xanh, xanh như khung trời…
Nhạc Pháp
97
Tình yêu đến trong giã từ
Mưa vẫn rơi mãi trên đường phố vắng…
Nguyễn Ánh 9
98
Tình yêu ơi tình yêu
Cuộc tình ngày đó đã ghi trong ta…
Nhạc Pháp
99
Tinh yêu thiết tha
Có tiếng hát cất bóng mát cho đời…
Nhạc Pháp
100
Tôi muốn
Tôi muốn mình tìm đến thiên nhiên
Lê Hiếu
101
Tôi yêu
Tôi yêu, yêu người khi mới biết con người...
Nhạc Ngoại
102
Tuyết rơi
Ngoài kia tuyết rơi đầy …
Nhạc Pháp
103
Thoáng mây bay
Đời lênh đênh trôi giòng nước…
Đức Huy
104
Thôi ta xa nhau
Em, em đã hết yêu anh…
Nhạc Pháp
105
Thương nhau ngày mưa
Khi mặt trời vắng bóng…
Nhạc Ngoại
106
Trả lại anh
Trả lại anh câu yêu mà anh đã tặng…
Đức Quỳnh
107
Trăng thề
Một đêm trăng sáng lung linh…
Nhạc Ngoại
108
Triệu đóa hoa hồng
Một chuyện tình yêu anh họa sĩ…
Nhạc Nga
109
Trời còn mưa mãi
Trời còn làm mưa mãi cho nhớ thương dâng…
Nhạc Ngoại
110
Ước hẹn
Thuyền đã rời bên sông, gạt nước mắt…
Nhạc Ngoại
111
Và con tim đã vui trở lại
Tìm một con đường, tìm một lối đi…
Đức Huy
112
Và tôi cũng yêu em
Tôi yêu xem một cuốn truyện hay…
Đức Huy
113
Vắng bóng người yêu
Cuộc tình tàn, cuộc tình vắng bóng anh…
Nhạc Pháp
114
Về đây em
Và mùa đông lạnh lùng buốt giá…
Trịnh Nam Sơn
115
Xuân yêu thương
Xuân đã đến bên em, dáng xuân tuyệt vời
Nhạc Ngoại
116
Xin thời gian ngừng trôi
Rượu nồng cạn chén bên người…
Nhạc Pháp
117
Yêu anh bằng nguyên trái tim
Yêu anh nghe em, bằng nguyên trái tim...
Nhạc Ngoại
118
Yêu đến muôn đời
Tình như gió đùa vui tóc em…
Nhạc Ngoại
119
Yêu em dài lâu
Em như cơn gió thu bay bay nhè nhẹ…
Đức Huy
120
Yêu em
Yêu em vì ta chán đời…
Lê Hựu Hà
121
Yêu người, yêu đời
Bạn thân ơi cố gắng yêu thương người…
Lê Hựu Hà
122
Yêu nhau đi - Besame mucho
Yêu nhau đi, đời ta có nghĩa chi
 Nhạc Pháp






Làm thế nào để đệm được ít nhất 1 bài mình biết và thích trong danh sách trên, hoặc tất cả, hoặc nhiều hơn thế ?
- Tùy chọn bất kỳ các bài hát mình thích để tập,
- Trước mắt, ít nhất 1 bài mình biết và thích trong danh sách tuyển chọn trên, với mỗi điệu nhạc thông dụng (Slow Rock, Slow Suft, Bolero, Rumba, Valse, Boston…)
- Tập thành thục các bài đó, từ đó phát triển để có thể đệm cho các bài khác.
- Học theo kiểu cứng nhắc, thuộc lòng không được khuyến khích, học để hiểu nguyên lý, từ đó học 1 bài mà chơi được nhiểu bài,
Gồm những gì cần thiết ?
- Xác định âm thể bài hát (trưởng hay thứ?)
- Xác định chủ âm bài hát (chọn tông sao cho phù hợp từng giọng Nam, Nữ và từng bài)
- Xác định nhịp điệu cho bài hát (Slow hat Bolero hay Rumba?)
- Xác định các hợp âm liên quan
- Đoạn mở đầu (Intro) đánh thế nào?
- Đệm phiên phúc, điệp khúc ra sao?
- Đoạn kết đánh thế nào?...
Với phương châm: ĐƠN GIẢN HÓA MỌI VẤN ĐỀ PHỨC TẠP, sẽ giúp các bạn đệm được bất cứ bài nào mà bạn thích, tất cả hoặc hơn thế nữa.
Ghi chú:
Trừ một số bài thể loại "mì ăn liền" và thể loại remix, thể loại đó không thuộc sở thích, và cũng không phù hợp với phong cách guitar đệm hát nên sẽ không nằm trong phạm vi chương trình.
* * *
Đôi dòng bàn luận về thể loại nhạc Vàng - Việt Nam
Trong một lần tình cờ nghe mấy bản nhạc Vàng cách đây mấy chục năm tôi đã bắt đầu thấy thích, rồi càng lúc tôi càng thấy thấm dần và thích dần thể loại nhạc này, với điểm trung bình môn văn hồi phổ thông dười 5 phảy thì thật khó để diễn tả hết cái hay của nó, đại ý là nó nhẹ nhàng và sâu lắng, hầu hết các bản nhạc được sáng tác trong bối cảnh chiến tranh đì đùng dúng đạn, nhưng giai điệu, ca từ vẫn rất nhẹ nhàng, đậm chất nhân văn, chan chứa tình yêu lứa đôi, tình yêu nhân loại, quê hương, đất nước, tuyệt nhiên không ca ngợi hay phỉ báng một cá nhân hay một thể chế cụ thể nào.
Có những bài hát mà nghe qua dù chỉ một lần mà dư âm cứ còn vang vọng mãi trong tâm trí.
"Rồi có một ngày, có một ngày chinh chiến tàn, anh chẳng còn chi, chẳng còn chi ngoài con tim  héo em ơi/ Xin trả lại đây, bỏ lại đây thép gai giăng với lũy hào sâu/ Lỗ châu mai với những địa lôi, đã bao phen máu anh tuôn/ Cho còn lại đến mãi bây giờ.

Trả súng đạn này khi sạch nợ sông núi rồi/ Anh trở về quê, trở về quê tìm tuổi thơ mất năm nao/ Vui cùng ruộng nương cùng đàn trâu, với cây đa khóm trúc hàng cau, với con đê có chiếc cầu tre đã bao năm vắng chân anh, nên trở thành hoang phế rong rêu…" (Một mai giã từ vũ khí - Trịnh Lâm Ngân)
Bài này nói về ước mơ thật bình dị của một người lính chiến và cũng lột tả những nét đặc trưng làng quê VN.
Hay: "Một mai qua cơn mê, xa cuộc đời bềnh bồng tôi lại về bên em…" (Qua cơn mê - Trịnh Lâm Ngân)
Rồi "Anh đi một sáng thu buồn/ Xao xuyến thôn nghèo và vườn rau níu tay anh. Vườn khoai níu chân anh…"
(Các anh về - Hoàng Thi Thơ)
Rồi: "Một đêm dài nhớ em, một đêm dài trắng đêm. Nhìn sao rừng nhớ em, nhìn núi đồi thấy em, người anh yêu trọn đời. Từ khi mình biết nhau, đời ta đẹp biết bao. Giờ vui đời chiến binh, bạn anh là gió sương, quê anh là muôn phương…" (Đêm dài chiến tuyến - Lam Phương)
"Người về, một mùa thu gió heo may, về đâu có nhớ chăng những vì sao long lanh.
Người về chiều mưa hay nắng, sao để khói lam chiều như se chùng màu không gian" (Hai vì sao lạc - Anh Việt Thu)
Rồi: "Chiều nao, tiễn nhau đi khi bóng ngả xế tà, hoàng hôn, đến đâu đây màu tím dâng trong hồn ta…" Chiều biệt ly trên sân ga... (Chuyến tàu hoàng hôn - Minh Kỳ & Hòa Linh)
"Về đây nghe em, về đây nghe em / Về đây mặc áo the, đi guốc mộc / Kể chuyện tình bằng lời ca dao / Kể chuyện tình bằng nồi ngô khoai / Kể chuyện tình bằng hạt lúa mới / Và về đây nghe lại tiếng xưa, để nhớ trong tiếng vỗ bờ… Và hận thù người người lắng xuống…" (Về đây nghe em – Trần Quang Lộc)
Đầy nghệ thuật, tình người và nhân văn.  Tuyệt nhiên không có những âm hưởng rầm rập của chiến tranh hay ca từ "hào hùng", dữ dội như kiểu như: "Pháo anh trên đồi cao nã vào đầu giặc Mỹ…"
"Lối gầy về nhà anh hoa vẫn nở…" (Trăng tàn trên hè phố – Phạm Thế Mỹ)
Nói sao hết cả kho tàng âm nhạc, chỉ trích dẫn vài đoạn ca từ của một số ít bài, chưa nói phần giai điệu và hòa âm… 
Có bài hát kết hợp tuyệt vời giọng hát, lời ca, giai điệu và hòa âm… làm cho người ta có thể quên đi những bề bộn, bon chen giữa đời thường
Có một điều khá vui là thể loại nhạc này trước đây tôi nghe nhiều người gọi là nhạc SẾN, dù tôi, và có thể cả những người đó, chẳng hiểu từ SẾN là gì (thấy người khác gọi thì gọi theo)… nhưng nay thì người ta lại đang tung hô Solo cùng Bolero!!! Tuy nhiên phải nói thêm là những bản convert (chơi lại) từ sau 75, không thể hay bằng những bản gốc trước 75 được, ai đã từng nghe sẽ không khó để nhận ra điều này.
Tôi từng nghe nhiều loại nhạc, có thể nói nhạc Vàng của VN là thể loại độc nhất vô nhị, trên thế giới không có, nó gắn liền với một giai đoạn lịch sử đầy biến động, bởi vậy nó in đậm nét đặc trưng của giai đoạn lịch sử sử đó, giống như cải lương, nó là một sản phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo, của người VN. Và giai đoạn 54-75 là giai đoạn phát triển rực rỡ nhất, giai đoạn mà nền âm nhạc đã đạt đến trình độ đỉnh cao của nghệ thuật, vượt ra cả ngoài biên giới quốc gia. Dòng nhạc này sẽ còn sống mãi trong lòng những người yêu mến.

Lắng nghe một bản nhạc mình thích là một cách tận hưởng cuộc sống, cũng là cách giúp tâm hồn thư giãn, thêm yêu đời, yêu người. 
Càng tốt hơn nếu biết đàn để đàn hát một bản nhạc nào đó những khi thư thả hay những lúc giải trí cùng bạn bè./.
N-T-Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét